http://daowroong.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  บทความ  เว็บบอร์ด  รวมรูปภาพ
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
บทความ
เว็บบอร์ด
รวมรูปภาพ
ชัยบาดาลบ้านเรา
ประวัติศาสตร์ลพบุรี
ล.ลิงลพบุรี
ล.ลิงลพบุรี 2
แผนที่ลพบุรี
คำศัพท์ Com & Net
เว็บไซต์ส่วนราชการ
เทคโนโลยีสารสนเทศ
ภาษาคอมพิวเตอร์
  SQL
  PHP
  ASP
  HTML
ท่องเที่ยวเมืองลพบุรี
มุมเพื่อสุขภาพ
เมนูอาหาร
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 17/01/2008
ปรับปรุง 29/04/2024
สถิติผู้เข้าชม695,721
Page Views846,695
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

เที่ยวหน้าหนาวกับ 26 สถานที่กางเต็นท์

เที่ยวหน้าหนาวกับ 26 สถานที่กางเต็นท์

ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน


          ได้รับสมญาว่า "สวิตเซอร์แลนด์แดนสามหมอก" โดย"ปางอุ๋ง" ชื่อเต็ม ๆ ว่า "โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง)" โครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,200 เมตร ณ บ้านรวมไทย ภายใต้การดูแลของสำนักงานบริหารจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่ 16 (แม่สะเรียง) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดิมทีเคยเป็นสถานที่ปลูกฝิ่นของชาวเขา ต่อมาได้รับการพัฒนาตามทฤษฎีสวนแบบปางอุ๋ง จนกลายมาเป็น "สวรรค์บนดิน" อันอุดมสมบูรณ์ด้วยพืชสมุนไพร พันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวหลากหลายสีสัน ตลอดจนดงสนสองใบที่เติบโตเรียงรายตลอดแนวอ่างเก็บน้ำปางตอง ที่ถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเก็บภาพประทับใจ ยิ่งในยามที่แสงอาทิตย์สาดส่องผ่านทิวสนลงมาเป็นลำ ๆ จะช่วยเพิ่มความงดงามและความโรแมนติกมากยิ่งขึ้น สภาพอากาศมีความเย็นสบายตลอดทั้งปี ยิ่งโดยเฉพาะในฤดูหนาวนักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลเข้ามาพักแรมกางเต็นท์เก็บ บรรยากาศความโรแมนติกและดื่มด่ำกับธรรมชาติอันสวยงาม

          ที่ตั้ง : บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 44 กิโลเมตร
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : บ้านรวมไทย โทรศัพท์ 0 5361 1244 
          เว็บไซต์ : สำนักงานบริหารจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่ 16 (แม่สะเรียง) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช, จังหวัดแม่ฮ่องสอน, และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์


          ภูทับเบิก ได้ชื่อว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์ 1 ใน UNSEEN THAILAND และเนื่องจากเป็นยอดเขาสูงที่สุด อีกทั้งยังปลูกแต่กะหล่ำปลีทั่วทั้งหุบเขา ทำให้ไม่มีต้นไม้ใหญ่มาบดบังทัศนียภาพ จึงทำให้สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้รอบทิศ 360 องศา โดยในบางเช้าจะมีทะเลหมอกขนาดใหญ่ลอยอยู่รอบ ๆ กินบริเวณกว้างอยู่ทางด้านทิศตะวันออกติดกับอำเภอหล่มเก่าสวยงามอลังการมาก ๆ จึงทำให้หน้าหนาวของทุกปีภูทับเบิกแห่งนี้จะกลายเป็นสถานที่กางเต็นท์ยอด นิยมที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศหลั่งไหลเข้ามาจับจองพื้นที่เป็นจำนวน มาก

          ที่ตั้ง : บริเวณหมู่บ้านทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  : องค์การบริหารส่วนตำบลวังบาล โทรศัพท์ 0 5674 7532, 0 5691 7110

          เว็บไซต์ : องค์การบริหารส่วนตำบลวังบาล, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ และ เขาค้อดอทคอม
 
เขากระโจม สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

          เขากระโจม มีระดับความสูง 1,045 เมตรจากระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่ในแนวสุดเขตประเทศไทยภาคตะวันตก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาตะนาวศรี โดยเขากระโจมนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาวที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เนื่องจากมีจุดชมวิวที่สวยงาม สามารถมองเห็นทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามไม่แพ้ที่ใด พร้อมกับสามารถมองเห็นฝั่งประเทศพม่าได้อีกด้วย นอกจากนี้โดยรอบยังมีไม้ป่านานาชาติ อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิหนาวเย็นตลอดทั้งปี จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ ป่าเขา และรักการผจญภัย และสำหรับผู้ที่สนใจมาปักหลักพักแรมที่นี่ก็มีจุดกางเต็นท์ไว้บริการ ว่าแต่รีบ ๆ มาจับจองพื้นที่กันให้ทันนะจ๊ะ เต็มก่อนไม่รู้ด้วยล่ะ
 
          ที่ตั้ง : ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : องค์การบริหารส่วนตำบลสวนผึ้ง โทรศัพท์ 0 3239 5498 
          เว็บไซต์ :
องค์การบริหารส่วนตำบลสวนผึ้ง

ลานป้อมปี่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี

          ลานป้อมปี่ ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลมประมาณ 2 กิโลเมตร โดยลักษณะทั่วไปเป็นพื้นที่อยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ สามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามเหนืออ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่สามารถชมความงามของพระอาทิตย์ตกในยามเย็นได้อีก ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถพบเห็นนกหลากหลายชนิด อาทิ นกเหงือก นกกระเต็นอกขาว เขียวก้านตองปีกฟ้า ฯลฯ ซึ่งทางอุทยาน ฯ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์และเต็นท์ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว บรรยากาศริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ นับว่าเหมาะแก่การเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจในหน้าหนาวเป็นอย่างยิ่ง และสำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำก็สามารถเล่นน้ำ พายเรือ หรือนั่งเรือชื่นชมความสวยงามของอ่างเก็บน้ำได้อีกด้วย
 
          ที่ตั้ง : ตู้ปณ.15 ปท.ทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 71180
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติเขาแหลม โทรศัพท์ 0 3454 6819, 0 3453 2099, 08 6131 3443
          เว็บไซต์ :
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
 
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

นครราชสีมา


          เขาใหญ่ นับเป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อนหลายลูก และเป็นป่าที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นป่าดงดิบชื้น มีพืชพรรณที่หลากหลาย รวมไปถึงสัตว์ป่าน้อยใหญ่หลากหลายชนิด จึงทำให้เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาชื่นชมธรรมชาติและสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น โดยภายในอุทยาน ฯ มีลานกางเต็นท์ให้บริการอยู่ 3 จุด ได้แก่ "ลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้" ซึ่งเป็นลานกางเต็นท์แห่งแรกของอุทยาน ฯ "ลานกางเต็นท์ลำตะคอง" และ "ลานกางเต็นท์หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ขญ.4 (คลองปลากั้ง)" เอ้า ! ใครสนใจมากางเต็นท์พักแรมก็โทรมาสอบถามทางอุทยานฯ ได้เลย
 
          ที่ตั้ง : ตู้ปณ.9 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โทรศัพท์ 08 6092 6529, 08 6092 6531, 0 3735 6033, 0 4424 9305  
          เว็บไซต์ :
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 
 
เขายายเที่ยง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

          สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่น้อย ในการเดินทางขึ้นไปสัมผัสกับความหนาวเย็นแบบสุดขั้ว โดยในบางปีอุณหภูมิแตะเลขตัวเดียวเลยก็ว่าได้ บนยอดเขายายเที่ยงมีอากาศที่สดชื่น ลดพัดเย็นสบาย เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ร้านอาหารสุดเก๋ ร้านกาแฟสุดชิค กิจกรรมขับบักกี้ลุยป่า ปีนหินสุดท้าทาย จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองและเวิ้งน้ำของเขื่อนลำตะคองได้อย่างสวยงาม พร้อมกับชมกังหันลมผลิตไฟฟ้าขนาดยักษ์ของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา บริเวณอ่างเก็บน้ำบนเขายายเที่ยงสุดอลังการ ฯลฯ นอกจากนี้หากใครสนใจมาพักแรมที่นี่เขาก็มีบริการบ้านพัก รีสอร์ท และที่กางเต็นท์มากมาย สามารถไปตะเวนหาจุดกางเต็นท์ของตัวเองได้ตามรีสอร์ทที่พักต่าง ๆ หนาวนี้ถ้าไม่อยากเดินทางไกลแวะมาสัมผัสกับความหนาวเย็นในบรรยากาศแปลกใหม่ ของที่นี่ได้ รับรองคุณจะประทับใจจนไม่อยากกลับเลยทีเดียว
 
          ที่ตั้ง : ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : สำนักงานเทศบาลตำบลคลองไผ่ โทรศัพท์ 0 4432 3380-2
          เว็บไซต์ :
สำนักงานเทศบาลตำบลคลองไผ่ และ เขายายเที่ยงดอทคอม
 
ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

          แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะที่เป็นสถานที่ที่มี โอโซนติดอันดับ 1 ใน 7 ของโลก จนได้รับสมญานามว่า "สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน" โดยผาเก็บตะวัน ตั้งอยู่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ 11 (ไทยสามัคคี) ซึ่งเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถรอชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามเย็นได้ นอกจากนี้ยังมีลานกางเต็นท์ที่กว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถมาดื่มด่ำกับธรรมชาติได้ อย่างเต็มที่อีกด้วย 

          ที่ตั้ง : หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 11 (ไทยสามัคคี) ท้องที่ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติทับลาน โทรศัพท์ 08 6251 6496, 0 3748 6771, 0 3721 9408  
          เว็บไซต์
: กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
 
ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

เชียงใหม่


          ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย เดิมที่บริเวณนี้ชาวบ้านเรียกว่า "กิ่วเสือ" ซึ่งเป็นป่ารกร้าง ต่อมาชาวบ้านได้เข้ามาแผ้วถางและปลูกผิ่น จนในท้ายที่สุดโครงการหลวงได้มาขอซื้อพื้นที่เข้าโครงการหลวงหนองหอย และได้มีการพัฒนาปรับปรุงบริเวณม่อนแจ่มให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะในลักษณะของแคมปิ้งรีสอร์ท ซึ่งภายในมีม่อนแจ่ม แคมปิ้ง รีสอร์ท ที่เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีหมอกสวยในยามเช้า สามารถมากางเต็นท์พักแรม พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์โดยรอบของที่นี่ได้
 
          ที่ตั้ง : ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตำบลแม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ม่อนแจ่ม แคมปิ้ง รีสอร์ท โทรศัพท์ 08 1806 3993 หรือ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการหลวง โทรศัพท์ 0 5381 0765 ต่อ 108
          เว็บไซต์ :
ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย และ เฟซบุ๊ก ท่องเที่ยวโครงการหลวง
 
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก

พิษณุโลก


          เป็นอุทยานที่มีพื้นที่ครอบคลุมรอยต่อสองจังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก โดยภูหินร่องกล้าเป็นแหล่งกำเนิดของประวัติศาสตร์การ สู้รบอันยาวนานเป็นวีรกรรมของนักรบไทย มีอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดปี ยิ่งโดยเฉพาะในฤดูหนาวอุณหภูมิจะลดต่ำมาก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความเย็นยะเยือกท้าทายร่างกายตัวเอง ซึ่งทางอุทยานฯ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์และเต็นท์ไว้ให้บริการด้วย หากใครสนใจสามารถติดต่อขอจองพื้นที่กับทางอุทยานฯ ได้เลย
 
          ที่ตั้ง : ตู้ปณ. 3 อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก 65120
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทรศัพท์ 0 5535 6607, 08 1596 5977, 0 5523 3527  
          เว็บไซต์ :
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 
 
อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช จังหวัดตาก

          เป็นอุทยานฯ ที่มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในเขตป่าแม่ท้อ ตำบลแม่ท้อ ตำบลพะวอ อำเภอเมืองตาก และป่าแม่ละเมา อำเภอแม่สอด มีเนื้อที่ 165,250 ไร่ มีสภาพป่าหลากหลายชนิด อาทิ ป่าดิบเขา ป่าสนเขา ป่าดงดิบ ป่าเต็งรัง และป่าเบญจพรรณ ภายในมีสถานที่ที่น่าสนใจมากมายให้ท่องเที่ยว ทั้งสะพานหินธรรมชาติ น้ำตกปางอ้าน้อย ถ้ำธารลอดผาขาว-ผาแดง ฯลฯ นอกจากนี้ทางอุทยานฯ ยังได้มีการจัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์บนสนามหญ้าสีเขียวท่ามกลางบรรยากาศร่ม รื่น พร้อมห้องอาบน้ำ ห้องสุขาแยกชาย-หญิง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไว้ให้เรียบร้อย แต่ถ้าใครไม่ได้เตรียมเต็นท์มาเองที่นี่เขาก็มีบริการให้เช่าด้วยนะ
 
          ที่ตั้ง : หมู่ที่ 10 ถนนตาก-แม่สอด ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก 63000
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช โทรศัพท์ 0 5551 1429
          เว็บไซต์ :
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
 
อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล จังหวัดลำพูน

          อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล เป็นสถานที่ตากอากาศที่มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ เป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของภูมิภาค มีจุดเด่นที่เหมาะสำหรับการเดินศึกษาธรรมชาติ ตลอดจนมีจุดชมทัศนียภาพและจุดชมทะเลหมอกที่มีความงดงามมากแห่งหนึ่ง ยิ่งโดยเฉพาะในหน้าหนาวจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมวิวทะเลหมอก พร้อมกับจับจองพื้นที่กางเต็นท์พักแรมมากมายจนกลายเป็นสถานที่ยอดฮิตในทุก ๆ ปี ท่านใดสนใจรีบ ๆ กันหน่อยนะจ๊ะ เพราะที่นี่เต็มเร็วมากขอบอก
 
          ที่ตั้ง : หมู่ที่ 8 ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน 51140
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล โทรศัพท์ 0 5354 6335, เทศบาลตำบลทาปลาดุก โทรศัพท์ 0 5350 7552 หรือ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน โทรศัพท์ 0 5356 1430, 0 5356 0997
          เว็บไซต์ :
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช, เทศบาลตำบลทาปลาดุก, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 
 
อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย 

เลย


          อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอภูเรือและอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย อาณาเขตด้านทิศเหนืออยู่ติดกับประเทศลาว โดยภูเรือมีลักษณะเหมือนเรือใหญ่บนยอดดอยสูง เป็นภูผาที่มีสีสันสวยงามสะดุดตา หินบางก้อนมีลักษณะเหมือนถูกปั้นแต่งไว้ ชาวบ้านจึงเรียกว่า "กว้านสมอ" โดยรอบสามารถมองเห็นยอดดอยเป็นขุนเขาน้อยใหญ่ พร้อมกับกลุ่มหมอกที่ปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และมีทิวทัศน์ที่สวย งามมากที่สุดแห่งหนึ่ง จึงเป็นสวรรค์ชั้นยอดของเหล่าแบ็คแพ็กเกอร์ทั้งหลายที่จะมาสร้างแลนด์มาร์ กปักหลังกางเต็นท์ของตัวเองกันเต็มพื้นที่ โดยทางอุทยานฯ มีการจัดพื้นที่กางเต็นท์ให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ 2 จุด ได้แก่ "ลานกางเต็นท์ที่ทำการอุทยานฯ" และ "ลานกางเต็นท์ภูสน" ใครสนใจจุดไหนก็เช็กอินที่นั่นได้เลยจ้า
 
          ที่ตั้ง : ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย 42160
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติภูเรือ โทรศัพท์ 08 8509 5299  
          เว็บไซต์ :
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่ 

เชียงใหม่

 
          นับเป็นอาณาจักรของต้นพญาเสือโคร่งเลยก็ว่าได้ โดยในช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงประมาณต้นกุมภาพันธ์ที่นี่จะเต็มไปด้วยเหล่าซา กุระเมืองไทยหรือดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งให้สีชมพูไปทั่วทั้งบริเวณ นับเป็นสวรรค์บนดินอีกแห่งที่ไม่ควรพลาด ซึ่งภายในสถานีวิจัยฯ นักท่องเที่ยวสามารถมากางเต็นท์ได้ โดยจะมีลานกางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติที่สามารถมองเห็นวิวโดยรอบได้ อย่างกว้างไกลสวยงาม เรียกได้ว่าเห็นตั้งแต่ต้นพญาเสือโคร่งต้นแรกไปจนถึงต้นสุดท้ายเลยทีเดียว นอกจากนี้โดยรอบยังมีพื้นที่ปลูกบ๊วยและท้อ ซึ่งมีดอกสีขาวกับสีชมพูสวยไม่แพ้กัน ส่วนเนินเขาสูงขึ้นไปจะเป็นพื้นที่ปลูกกาแฟ สามารถเดินไปชมได้ทั่วทั้งหมด ทั้งนี้ในช่วงฤดูกาลที่ดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาชมกันเป็นจำนวนมาก ถ้าหากสนใจมากางเต็นท์แนะนำให้จองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน ไม่อย่างนั้นอดสัมผัสความงามไม่รู้ด้วยนะ
 
          ที่ตั้ง : สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน โทรศัพท์ 0 5394 4052, 0 5322 2014
         
เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ขุนช่างเคี่ยน 
 
อุทยานแห่งชาติแม่ปิง จังหวัดลำพูน

          เป็นอุทยานที่ครอบคลุมพื้นที่อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และอำเภอสามเงา จังหวัดตาก นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำพูนที่มี บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ มีทัศนียภาพที่สวยงาม ตลอดจนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งภูเขา น้ำตก และทุ่งหญ้ากว้าง เหมาะสำหรับคนที่รักความสงบและหลงใหลในธรรมชาติ โดยทางอุทยานฯ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์และเต็นท์ไว้ให้บริการ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกสถานที่กางเต็นท์ได้หลายจุด ได้แก่ "สถานที่กางเต็นท์ประเภทป่าทุ่งหญ้า" ที่ทุ่งกิ๊ก "สถานที่กางเต็นท์ริมน้ำตก" ที่น้ำตกก้อน้อย น้ำตกก้อหลวง และ "สถานที่กางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำ" ที่แก่งก้อ และอุ้มปาด สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและสำรองที่พักเต็นท์กับทางอุทยานฯ ได้โดยตรงเลยนะจ๊ะ
 
          ที่ตั้ง : ตู้ปณ.18 อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน 51110
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติแม่ปิง โทรศัพท์ 09 3140 9323, 09 3158 3568  
          เว็บไซต์ :
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 
 
เนินกูดดอย อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

          เนินกูดดอย ตั้งอยู่ใกล้กับที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเทือกเขาอันสลับซับซ้อนสวยงามของ อำเภอทองผาภูมิ อีกทั้งยังสามารถมองเห็นความสวยงามของอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งด้วย นอกจากนี้ภายในบริเวณยังเป็นจุดที่สามารถกางเต็นท์ได้ โดยอุทยานฯ มีสถานที่กางเต็นท์ให้บริการนักท่องเที่ยว หากสนใจสามารถนำเต็นท์และอาหารไปเองได้ หรือติดต่อขอใช้บริการเต็นท์ของทางอุทยานฯ ก็ได้นะจ๊ะ
 
          ที่ตั้ง : ตู้ปณ.18 อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 71180
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โทรศัพท์ 0 3453 2114, 0 3451 0979  
          เว็บไซต์ :
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 
 
ภูทอก เชียงคาน จังหวัดเลย

เลย


          ภูทอก เป็นภูเขาที่มีความสูงไม่มากนัก มีจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามและขึ้นชื่อที่สุดของเชียงคาน อีกทั้งยังสามารถชมวิวเขาสลับซับซ้อน มองเห็นแก่งคุดคู้ ภูหมอน ผาแบ่น สายน้ำโขงที่ไหลแนบเชียงคาน ตลอดจนมองเห็นประเทศลาวได้อย่างชัดเจน โดยบริเวณตีนภูจะมีบริการที่จอดรถ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมไปถึงลานกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศความสวยงามของที่ นี่ได้อีกด้วย
 
          ที่ตั้ง : อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ตั้งอยู่บนถนนสายเดียวกันกับแก่งคุดคู้ ห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 3 กิโลเมตร
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : เทศบาลตำบลเชียงคาน โทรศัพท์ 0 4282 2288
          เว็บไซต์ :
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เทศบาลตำบลเชียงคาน, เชียงคานดอทคอม และ จังหวัดเลย
 
ที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

          แหล่งกางเต็นท์ยอดนิยมอีกแห่งที่อยากแนะนำ เพราะนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความหนาวเย็น และใกล้ชิดแบบสุด ๆ กับทะเลหมอกสีขาวโพลนที่ลอยอยู่เบื้องหน้า โดยรอบบริเวณที่ทำการฯ ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้น้อยใหญ่ และมีลานพื้นหญ้าสีเขียวกว้างขวางสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้มาจับจองพื้นที่ กางเต็นท์เก็บบรรยากาศในช่วงหน้าหนาว โดยได้มีการปรับแต่งพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แต่ละเต็นท์ได้พักผ่อนชม วิวทะเลหมอกกันได้อย่างไม่บดบังกันเอง นอกจากนี้ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้คอยบริการอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วหนาวนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
 
          ที่ตั้ง : ทางหลวงหมายเลข 2196 ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ 67270
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ โทรศัพท์ 0 5672 8071
          เว็บไซต์ :
เขาค้อดอทคอม 
 
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี  

เพชรบุรี


          นับเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ครอบคลุมท้องที่อำเภอแก่งกระจาน อำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอท่ายาง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายในมีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ เป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำเพชรบุรีและแม่น้ำปราณบุรี และมีลักษณะเด่นทางธรรมชาติที่สำคัญหลายแห่ง อาทิ ทะเลสาบ น้ำตก ถ้ำ รวมถึงหน้าผาที่สวยงาม โดยทางอุทยานฯ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์และเต็นท์ไว้บริการ ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 600 คน ท่ามกลางบรรยากาศริมอ่างเก็บน้ำสุดโรแมนติก อีกทั้งยังสามารถล่องเรือชมทิวทัศน์ พายเรือคายัก เรือแคนู พร้อมมีไฟฟ้าส่องสว่างให้อีกด้วย น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ
 
          ที่ตั้ง : ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี 76170
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โทรศัพท์ 0 3246 7326, 08 6166 2991, 0 3245 9293, 0 3243 3658  
          เว็บไซต์ :
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 
 
อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

กาญจนบุรี


          อุทยานแห่งชาติเอราวัณมีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอเมือง อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โดยภายในมีน้ำตกเอราวัณ ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศ และด้วยอาณาเขตอันกว้างขวางประกอบไปด้วยภูเขาสูงตระหง่าน หน้าผา น้ำตก ถ้ำ และทิวทัศน์ที่งดงาม อีกทั้งยังมีการคมนาคมที่สะดวก ทำให้อุทยานฯ แห่งนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาเสพสุขกับธรรมชาติในป่า ใหญ่ ซึ่งท่านใดที่รักธรรมชาติและอยากนอนดูดาวท่ามกลางลมหนาวที่นี่เขาก็มีเต็นท์ และสถานที่กางเต็นท์ ไว้ให้บริการด้วย สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ รีบต่อสายตรงถึงอุทยานฯ เดี๋ยวนี้ได้เลยจ้า
 
          ที่ตั้ง : หมู่ที่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี 71250
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ โทรศัพท์ 0 3457 4222, 0 3457 4234  
          เว็บไซต์
: กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 
 
น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

กาญจนบุรี


          น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น หรือ "น้ำตกห้วยขมิ้น" เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ด้วยความงามของม่านน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันลงมา บวกกับบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าเขา และต้นไม้นานาพรรณ จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำเต็นท์คู่ใจมากางนอนกอดเก็บความสุขที่นี่ โดยบริเวณใกล้ ๆ กับน้ำตกจะมีลานสนามหญ้าโล่งกว้างสำหรับกางเต็นท์ แถมยังสามารถมองเห็นวิวอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ ตลอดจนสามารถชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงามอีกด้วย จะมีที่ไหนสุขใจได้เท่าที่นี่ หนาวนี้มากันให้ได้นะคะ
 
          ที่ตั้ง : ตู้ปณ.1 อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี 71250
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ โทรศัพท์ 0 3453 2027, 0 3454 7018, 08 2290 2466  
          เว็บไซต์
: กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 
 
ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน

ดอยเสมอดาว


          ดอยเสมอดาว หนึ่งในจุดชมวิวที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน นอนดูดาว สัมผัสไอหนาวท่ามกลางธรรมชาติโอบล้อม โดยทางอุทยานฯ มีบริการพื้นที่กางเต็นท์ที่สามารถรองรับได้ประมาณ 80-100 เต็นท์/คืน หรือ 160-200 คน/คืน พร้อมห้องน้ำ-ห้องสุขาแยกชาย-หญิง และคนพิการ จำนวน 26 ห้อง นักท่องเที่ยวสามารถนำเต็นท์มากางเองได้ หรือติดต่อขอใช้บริการเต็นท์ของอุทยานแห่งชาติก็ได้ไม่ว่ากัน โดยมีค่าบริการอยู่หลายอัตราขึ้นอยู่กับชนิด ขนาดของเต็นท์ และอุปกรณ์ประกอบอื่น ๆ
 
          ที่ตั้ง : ตู้ ปณ.14 อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน 55150
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน โทรศัพท์ 09 3242 2914, 0 5473 1714  
         
เว็บไซต์ : กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
 
อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี

          เป็นอุทยานที่เป็นดินแดนแห่งขุนเขา เป็นป่าหนึ่งเดียวที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดของเมืองสุพรรณบุรี อีกทั้งยังเป็นชายป่าผืนสุดท้ายของป่าห้วยขาแข้ง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงใหลในธรรมชาติ ความเงียบสงบ ป่าเขา น้ำตก ความงดงามของดวงอาทิตย์ในยามเช้า ไอหมอก ความหนาวเย็น และวิถีชีวิตของชาวกระเหรี่ยง โดยทางอุทยานฯ มีสถานที่กางเต็นท์ให้บริการ 3 จุดใหญ่ ๆ ได้แก่ "หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ พุเตยที่ 1 (ด้านวังคัน-ป่าขี)" "ที่ทำการอุทยานฯ พุเตย (ด้านปลักประดู่-ห้วยหินดำ)" และ "หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ พุเตยที่ 3 ตะเพินคี่ (ด้านปลักประดู่-ตะเพินคี่)" ซึ่งแต่ละจุดเป็นลานกว้างขวาง ร่มรื่น สะอาด แนะนำว่านักท่องเที่ยวควรเตรียมอุปกรณ์ในการพักแรมไปด้วย อาทิ อาหาร เต็นท์ ถุงนอน เปลสนาม ฯลฯ แต่หากไม่ได้เตรียมอุปกรณ์พักแรมมาด้วย ทางอุทยานฯ ได้ปรับปรุงบ้านพักราชการไว้เป็นห้องพักรับรองชั่วคราว พร้อมกับมีเต็นท์ให้บริการด้วย
 
          ที่ตั้ง : ตู้ปณ.19 ป.ท.ด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี 72180
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติพุเตย โทรศัพท์ 0 3544 6237, 08 1934 2240
          เว็บไซต์
: กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 
 
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก

ตาก


          พื้นที่ส่วนใหญ่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางปกคลุมไปด้วยป่าดิบเขาและ ป่าผลัดใบ มีแมกไม้หลากหลายชนิด และสัตว์น้อยใหญ่นานาพันธุ์ ในช่วงหน้าหนาวที่นี่จะมีอากาศที่หนาวเย็นมาก เหมาะสำหรับเดินทางมาพักผ่อนชาร์จแบตให้กับตัวเอง โดยนักท่องเที่ยวสามารถมากางเต็นท์พักค้างแรมที่นี่ได้ จะมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ให้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังสามารถแวะไปเที่ยว "น้ำตกทีลอซู" ซึ่งเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย "น้ำตกทีลอเล" "ดอยหัวมด" และ "ถ้ำตะโกบิ" ได้อีกด้วย
 
          ที่ตั้ง : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก 63170
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง โทรศัพท์ 0 5550 0706, 0 5550 0919, 0 5550 0920
         
เว็บไซต์ : กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 
 
ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร

          ช่องเย็น เป็นจุดสูงสุดของถนนคลองลาน-อุ้มผาง และเป็นจุดสุดท้ายที่ยานพาหนะเข้าถึง โดยมีความสูงประมาณ 1,340 เมตร จากระดับน้ำทะเล อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียล เนื่องจากบริเวณนี้เป็นช่องเขาที่มีสายลมพัดผ่านตลอดเวลา จึงถูกขนานนามว่า "ช่องเย็น" ซึ่งในช่วงหน้าหนาวที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาปักหลักกางเต็นท์กัน อย่างหนาตา เพราะขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงาม บรรยากาศดี มีไอหมอกลอยอยู่รอบ ๆ เต็นท์ และที่สำคัญหนาวเย็นแบบสุดขั้วเลยขอบอก หากใครสนใจมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์สามารถไปกางเต็นท์ได้ตามจุดต่าง ๆ ได้แก่ "บริเวณที่ทำการอุทยานฯ" "บริเวณแก่งผาคอยนาง" "บริเวณจุดชมวิวกิ่วกระทิง (กิโลเมตรที่ 81)" "บริเวณขุนน้ำเย็น" และ "บริเวณแก่งลานนกยูง" ชอบจุดไหนก็ไปจุดนั้นได้เลย
 
          ที่ตั้ง : กิโลเมตรที่ 65 ถนนคลองลาน-อุ้มผาง อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร 62180
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ โทรศัพท์ 09 0457 9291  
          เว็บไซต์ :
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 
 
ม่อนครูบาใส อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก
 
          ม่อนครูบาใส ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่เมยประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีความสวยงาม อีกทั้งยังมีทัศนียภาพที่กว้างไกลสุดสายตา สามารถชมแสงสุดท้ายของวันที่สวยงามได้ นอกจากนี้ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมากางเต็นท์พักแรม โดยทางอุทยานฯ มีการจัดพื้นที่เป็นลานกว้างขวางสำหรับกางเต็นท์ไว้ให้ด้วย ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 50-70 คน ใครที่อยากมาสัมผัสกับความเย็นพร้อมชมทะเลหมอกแบบอลังการก็มากันได้เลยจ้า
 
          ที่ตั้ง : ตำบลแม่สอง ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก 63150
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติแม่เมย โทรศัพท์ 08 8290 7964  
          เว็บไซต์
: กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
 
อุทยานแห่งชาติแม่เงา จังหวัดแม่ฮ่องสอน

          อุทยานแห่งชาติแม่เงา เป็นต้นน้ำลำธารของแม่น้ำหลายสาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ เหมาะสำหรับเดินทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศ พร้อมกับพักแรมเก็บบรรยากาศความสดชื่นของธรรมชาติโดยรอบ โดยภายในอุทยานฯ มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ไว้บริการ พร้อมห้องน้ำ-ห้องสุขารวม นักท่องเที่ยวสามารถนำเต็นท์มากางเองได้ หรือจะติดต่อขอใช้บริการเต็นท์ของทางอุทยานฯ ก็ได้แล้วแต่สะดวก
 
          ที่ตั้ง : หมู่ที่ 8 บ้านแม่เงา ตำบลแม่สวด อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน 58110
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติแม่เงา โทรศัพท์ 0 5307 1471
         
เว็บไซต์ : กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช, จังหวัดแม่ฮ่องสอน, และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 
 
          ทุกที่ที่แนะนำไปในวันนี้ล้วนมีความสวยงามซ่อนตัวอยู่มากมาย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเพรียกหาความเขียวชอุ่มของขุนเขา ต้นไม่ใบหญ้าที่พลิ้วไหว ไอหมอกสีขาวโพลนรายล้อมรอบกาย และความหนาวเย็นแบบสุดขั้วหัวใจ หนาวนี้อย่ารอช้า ! ออกมาโอบกอดธรรมชาติ กอบเก็บความสุขกันให้เต็มที่นะคะ


หมายเหตุ : ข้อมูลต่าง ๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบกับทางสถานที่อีกครั้งก่อนเดินทาง

Source : http://travel.kapook.com/view103216.html

Tags : เที่ยวหน้าหนาวกับ 26 สถานที่กางเต็นท์

 
 หน้าแรก  บทความ  เว็บบอร์ด  รวมรูปภาพ
view